Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Làm thế nào để pha cà phê cốt dừa ngon như một nhà pha chế chuyên nghiệp?

Làm thế nào để pha cà phê cốt dừa ngon như một nhà pha chế chuyên nghiệp?

Thưởng thức cà phê không còn là việc quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Trong thành phố có đến hàng trăm, hàng nghìn quán cà phê lớn nhỏ khác nhau. Làm thế nào để có thể cạnh tranh được với những quán cà phê khác? Ngoài yếu tố chất lượng của cà phê, sự độc đáo chính là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng ghé qua và quay lại quán của bạn một cách thường xuyên. Quán nào cũng muốn tạo cho mình sự khác biệt, có quán chú trọng vào không gian, quán khác lại đề cao đội ngũ phục vụ. Nhưng phần lớn các quán đều tạo cho mình một menu của riêng mình với nhiều vị biến tấu của cà phê. Và từ đó cà phê cốt dừa ra đời. Với sự kết hợp đặc biệt giữa café và trái dừa, món đồ uống mới này được các bạn trẻ đón nhận rất nồng nhiệt bởi vị thơm ngon khác lạ của cà phê cốt dừa. Vị đắng của cà phê hòa cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa đã tạo nên một vị ngon khó cưỡng gây bão trong xu hướng ẩm thực của giới trẻ. Nghe có vẻ khó, nhưng bạn hòa toàn có thể chế biến được món đồ uống tuyệt vời này ngay tại nhà với những bước vô cùng đơn giản.
Các mẫu đèn trang trí dành cho quán cafe : phedecor.com/den-trang-tri-quan-cafe



Chuẩn bị nguyên liệu:
Cà phê pha phin 50 ml
Sữa đặc             60ml
Nước cốt dừa     80ml
Khay đá và máy xay sinh tố.



Các bước thực hiện:

Bước 1: Cho vào máy xay sinh tố hỗn hợp sữa đặc, nước cốt dừa và đá viên. Xay nhuyễn hỗn hợp sao cho có độ bông.  Trong trường hợp máy xay của bạn không thể xay được đá, bạn có thể sử dụng đá bào sẵn hoặc đập nhuyễn đá.
Xay đến khi hỗn hợp đạt được độ xốp và bông như tuyết có phần bọt nhỏ, mịn, khi đó hỗn hợp đã đạt yêu cầu.




Bước 2: Chuẩn bị sẵn cà phê đã pha bằng phin. Cho lượng cà phê đó vào bình lắc và lắc mạnh để tạo bọt. Nếu k như không có sẵn bình lắc, bạn có thể dùng chai nhựa ví dụ như chai nước lọc hoặc nước hoa quả đã dùng hết để thay thế. Lắc đều tay đến khi cafe có được lớp bọt dày và mịn màu nâu nhạt phía trên.



Bước 3: Chuẩn bị sẵn cốc thủy tinh có miệng rộng vì đây là mẫu cốc tạo hiệu quả thị giác tốt nhất dành cho cà phê cốt dừa. Cho phần cà phê vừa lắc và tạo bọt vào cốc thủy tin đã chuẩn bị.



Bước 4: Đổ hỗn hợp cốt dừa, sữa, đá xay vừa chuẩn bị ở bước 1 vào cốc một cách từ từ. Để tạo hình ngọn núi như ở ngoài tiệm, bạn nên đổ hỗn hợp cốt dừa vào 1 điểm chính giữa cốc một cách nhẹ nhàng và đừng bỏ xót một chút hỗn hợp nào.






Cà phê cốt dừa là một trong những biến tấu được rất nhiều người ưa thích tại các quán cà phê hiện nay bởi độ lạ và thơm ngon đặc biệt của nó. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn thêm món cafe độc đáo này vào menu quán cà phê của mình hoặc tự pha chúng cho người thân và bạn bè. Chỉ với những nguyên liệu dễ kiếm, cách pha đơn giản, Cà phe cốt dừa lại dậy lên hương thơm đặc trưng, cộng với sự béo ngậy, thơm lừng của nước cốt dừa chắc chắn sẽ khiến bạn và người thân mê mẩn.



Tùy vào từng khẩu vị, bạn có thể cân bằng liều lượng giữa cafe, sữa và cốt dừa để có được món cà phê cốt dừa phù hợp nhất. Nếu bạn thích hương vị đậm, vị đắng của cà phê được đề cao hơn thì bạn có thể giảm lượng sữa đặc và tăng lượng cà phê lên. Còn nếu bạn yêu thích vị ngậy của cốt dừa thì có thể điều chỉnh linh hoạt lượng cốt dừa khi pha chế.
Cách pha chế cafe cốt dừa là một trong những công thức được nhiều người tìm kiếm, hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ tự mình pha chế được những tách cafe cốt dừa thơm ngon ngất ngây.
>> Cách pha café ngon bằng phin mà không phải ai cũng biết


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon