Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Học pha chế café ngon phù hợp với khẩu vị người Việt

Ở Việt nam, café chính là món đồ uống không thể thiếu của rất nhiều người. Bởi Caffein trong trong café giúp ta tỉnh táo trong công việc, tạo sự sảng khoái tích cực về mặt tâm lý và có tác dụng đặc biệt đối với sức khỏe. Học pha chế café ngon là 1 cách giúp bạn tiết kiệm chi phí và thưởng thức được 1 tách cafee ngon đậm đà và phù hợp với khẩu vị của bản thân. Biết đâu bạn lại có thể kiếm tiền và lam giàu từ 1 công thức café nào đó mà bạn tạo ra. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách pha chế café ngon mà người Việt Nam rất ưa chuộng và bí quyết để pha café ngon.
>> Mẫu đèn trang trí quán cafe : phedecor.com/den-trang-tri-quan-cafe

I. Ở Việt Nam có 2 kiểu pha café:

1. Pha luộc:


Học pha chế café ngon phù hợp với khẩu vị người Việt
Cách pha cafe luộc
Café sẽ được cho vào túi vải và luộc. Cách này được rất nhiều quán sử dụng. Bởi cách này rất kinh tế, dễ làm ( chỉ cần hâm nóng la có ngay 1 tách café mới nguyên cho khách hàng) mà lại nặng hơn café phin nhiều. Nhưng đổi lại, café luộc hại sức khỏe, hương thơm k đặc trưng bởi trong quá trình luộc nó đã bay đi rất nhiều rồi.

2. Pha phin:


Học pha chế café ngon phù hợp với khẩu vị người Việt 1
Cách pha cafe phin

Café pha phin khó làm hơn nhưng ngon hơn rất nhiều. Pha café phin không dễ, trời lạnh nước nguội nhanh thế là mất đi vị ngon đáng có của café. Có 2 cách để xử lý: một là tráng phin bằng nước nóng trước, hai là đổ nước sôi vào làm 2-3 lần.  Phin pha café phải là loại bằng inox,lỗ phin nhỏ, có ren xoáy. Không nên dùng phin nhôm vì lỗ phin to làm trôi mất bột café gây ra cặn, lại không thể chỉnh được độ chặt, café vì thế mà mất ngon. Dùng phin nhựa thì cốc café tự pha coi như mất hết giá trị.

II. Tham khảo qua cách pha chế café từ các nước:

1. Ở các nước Đức, Thụy Sỹ và Mỹ, họ pha café bằng cách cho nước sôi chảy qua túi lọc chứa bột café, cách thức này được phát minh năm 1908 bởi Melitta Bentz.
2. Ở ý, được ưa chuông nhất là café espresso. Nó được pha chế bằng cách cho nước bị ép bơi áp suất cao chảy qua café được xay mịn, điều này sẽ tạo được lớp kem từ dầu café.
3. Ở pháp: pha café kiểu pháp khá phổ biến. Người ta dùng 1 miếng lọc bằng kim loại ép lên bột café bên trong bình French press, sau dó cho nước sôi vào và đậy nắp. Nước sôi chảy qua miếng lọc thấm vao bọt café, nhờ tốc độ nước chảy chậm nên café sẽ rất
>> Công thức pha café ngon mà không phải ai cũng biết
>> Bí quyết pha café sữa ngon đúng vị Sài Gòn


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon