Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Công thức pha café ngon mà không phải ai cũng biết

Nhâm nhi và tận hưởng 1 ly café từ lâu đã trở thành thói quen không thể thiếu của nhiều người. Đó không chỉ là thú vui mà còn là sự tận hưởng. Và để pha được 1 tách café thành công cũng cần đến công thức pha café ngon mà không phải ai cũng biết. Bai viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết được thêm 1 công thức pha café chuẩn để bạn có thể tự pha chế được cho mình và người thân những ly cà phê có vị thơm ngon vô cùng đặc trưng.
>> Các mẫu đèn trang trí dành cho quán cafe :phedecor.com/den-trang-tri-quan-cafe
1. Chọn mua đúng nguyên liệu pha chế


Công thức pha café ngon mà không phải ai cũng biết

Café dùng để pha phải là loại dùng cho pha phin, phải tốt và nguyên chất, có hương thơm đặc trưng mà không cần thêm phụ gia. Bạn có thể thử nhiều loại với hương vị khác nhau để tìm ra được hương vị ưa thích.
Công thức pha café ngon phụ thuộc vào 1 yếu tố mà ít ai để ý đến chính là cách chọn bột café. Trên thị trường có rất nhiều loại bột café, nhưng điều quan tọng cần để ý là bột café phải to như hạt đường. Nếu quá mịn khi pha bột sẽ theo những lỗ trong phin và rơi xuống ly tạo thành cặn và cà phê sẽ rất khó chảy xuống ly. Với một 1kg cà phê bột, nếu bạn pha cẩn thận sẽ được khoảng 40 ly cà phê.

2. Đảm bảo phin và tách sạch sẽ và khô ráo



Công thức pha café ngon mà không phải ai cũng biết 1


Trước khi pha cà phê bạn cần đảm bảo phin và ly tách được sạch sẽ và khô ráo. Bạn nên tráng qua nước sôi trước khi pha. Trong công thức pha café ngon có một bí mật chính là: “hãy sử dụng nước tinh khiết”, nước càng tinh khiết ly cà phê của bạn càng ngon. Sử dụng nước đun sôi ở nhiệt độ 95-100 độ C.
Tùy vào sở thích của mỗi người mà lượng café được cân đong đo đếm, nhưng trung bình là từ 17-20gram cho một phin cà phê ngon. khéo léo cho cà phê đã xay vào phin rồi lắc nhẹ, đều tay để cà phê trong phin phẳng hơn, nén nhẹ bằng cách xoay nắp chặn theo hình xoắn ốc.
Cho khoảng 15ml nước sôi vào phin, đợi đến khi bột cà phê đã hút hết nước, sau đó cho thêm khoảng 40ml nước vào. Đậy kín nắp và đợi chờ để thưởng thức ly cà phê thơm ngon tuyệt hảo của bạn.
Cho thêm 1 chút muối sẽ tọa cho ly café của bạn có 1 hương vị cực độc đáo, hoặc bạn có thể cho thêm vào 1 chút sữa đặc, cốc café của bạn sẽ dậy mùi và có màu sắc hấp dẫn hơn rất nhiều.
hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn kiến thức bổ ích về công thức pha café ngon mà không phải ai cũng biết. Cùng thử và trải nghiệm các bạn nhé!
>> Học pha chế café ngon phù hợp với khẩu vị người Việt
>> Công thức pha café ngon mà không phải ai cũng biết


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon