Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Cách pha café ngon như 1 người pha chế chuyên nghiệp

Café trở thành thức uống được ưa chuộng đã từ rất lâu, bởi lẽ bản thân café đã mang trong mình hương thơm và vị ngon vô cùng đặc trưng. Ngoài ra hàm lượng caffein trong café giúp xua tan mệt mỏi và giữ được trạng thái tỉnh táo trong công việc. Theo 1 nghiên cứu khoa hoạc. Café còn giúp phòng ngừa bệnh tất  rất hiệu quả.
Lựa chọn các mẫu đèn trang trí dành cho quán cafe : phedecor.com/den-trang-tri-quan-cafe
Tuy nhiên cách pha café ngon nhất làm dậy mùi và vị ngon đặc trưng của café thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết được cách để pha chế café ngon nhất.
.
Muốn pha café ngon đầu tiên phải chọn mua café đúng cách


Cách pha café ngon như 1 người pha chế chuyên nghiệp
Lựa chọn hạt cafe chất lượng

Tất nhiên 1 tách café không thể ngon đúng điệu nếu ta sử dụng café nhái. Mà trên thị trường hiện nay thì đồ nhái nhiều gấp mấy lần hàng thật. Vì vậy bạn cần lưu ý:
– Phải chọn mua cà phê sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tốt nhất nên tìm mua café loại 1 của các hãng uy tín, hoặc nếu có thể bạn hãy chọn mua loại cà phê của nhà vườn.
– Bí quyết để pha cà phê ngon chính là sự pha trộn. Thường thì sẽ trộn từ 3-5 loại café khác nhau để cho ra được hương vị mà bạn mong muốn. Có loại có vị đắng nhiều hơn, có loại có mùi thơm “rất cà phê”, có loại lại có vị béo,… Việc pha trộn này sẽ giúp bạn có được 1 hương vị café riêng biệt thơm ngon, đúng và hợp với khẩu vị của bạn nhất. Chú ý mỗi lần trộn chỉ nên trộn khoảng 500g, khi hết mới lại trộn tiếp.

Để pha café ngon tất nhiên không thể thiếu phin và ly tách


Cách pha café ngon như 1 người pha chế chuyên nghiệp 1
Lựa chọn tách và phin phù hợp

Phin và ly dùng để pha cà phê là 1 yếu tố không thể thiếu trong cách pha café ngon nhất. Nếu chúng được chọn mua đúng cách tách café của bạn sẽ ngon hơn, hương vị tốt hơn và giữ được lâu hơn, mùi vị sẽ càng đậm đà hơn. Ly sứ và phin inox là lựa chọn tốt nhất để pha café. Phin cần chọn là loại có lỗ nhỏ, phân nén và đáy phải tách rời điều này giúp nén bột café tốt hơn, thẩm thấu hiệu quả và giọt café cho ra sẽ đậm đà hơn.

Phần quan trọng nhất: Cách pha café ngon nhất:


Cách pha café ngon như 1 người pha chế chuyên nghiệp 2
Pha cafe đúng cách đem lại hương vị tốt nhất

Để pha được 1 tách café ngon cũng là cả 1 nghệ thuật. Hãy thực hiện đầy đủ các bước pha cà phê ngon sau đây nhé:
Bước 1: Chuẩn bị phin, ly dùng để pha cà phê: sạch, khô là 2 tiêu chí đầu tiên phải có được. Tráng phin, ly qua nước sôi nóng để cốc cà phê thơm ngon hơn.
Bước 2: Cho café vào khoảng ½ phin, lắc nhẹ đều tay, nén vừa tay tuyệt đối không nén quá chặt nước sẽ không thấm được hết bột cafe. Nước sôi khoảng 95 độ C- 100 độ C để pha cafe mới ngon nhé.
Bước 3: Cho một chút nước vào và đợi khoảng 1 phút cho cafe nở hết ra, sau đó mới bắt đầu chế thêm nước, mức nước tối đa cũng chỉ khoảng 2/3 phin hoặc nhiều hơn một chút, không nên chế quá đầy. Trường hợp bạn muốn lấy thêm nước cà phê thì hãy để cà phê nước 1 ra hết rồi sử dụng 1ly khác để lấy cà phê nước 2, chứ không nên chế thêm nước vào ngay sau đó sẽ làm mất đi hương vị đậm đà của cà phê nước 1.
Bước 4: Cho thêm vào ly cà phê 1-2 hạt muối tinh, 1 ít sữa đặc có đường sẽ giúp cà phê dậy mùi hơn, có màu sắc hấp dẫn hơn, thơm ngon đậm đà hơn, giảm bớt mùi đường hiệu quả hơn và không bị chua miệng sau khi thưởng thức
>> Cách pha café rượu sưởi ấm mùa đông
>> Bí mật 6 nguyên tắc pha café phin ngon chuẩn vị

Đây là bài viết cũ nhất


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon