Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Cách pha cà phê đen thuần túy thơm ngon khó cưỡng

Cách pha cà phê đen thuần túy thơm ngon khó cưỡng

Cà phê đen là một trong những món cà phê hấp dẫn được đa phần những người sành cà phê ưa chuộng. Đối với những người đam mê cà phê, cà phê đen mang lại một hương vị thơm ngon đặc biệt và vô cùng tinh tế. Vậy làm thế nào để pha được một ly cà phê đen ngon đúng điệu. Cùng theo dõi bài viết để có thêm một chút bí quyết trong cách pha cafe đen mang lại vị đậm đà, hấp dẫn, lôi cuốn người uống.

>>  Trang trí quán cafe bằng các mẫu đèn trang trí : phedecor.com/den-trang-tri-quan-cafe







1. Nguyên liệu:

Nguyên liệu trong cách pha cafe đen vô cùng quan trọng. Nguyên liệu tốt mới làm nên được hương vị quyến rũ của một tách cà phê đen thuần túy. Bởi vậy, nếu không lựa chọn nguyên liệu một cách cẩn thận thì những gì bạn nhận lại chỉ là một tách cà phê nhạt nhẽo và sự thiếu hụt vô ích trong ví tiền. Tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một vài tiêu chí nhỏ nhưng có tính quyết định rất lớn đến hương vị ly cà phê của bạn:
•        Lựa chọn cà phê nguyên chất. Vì chúng ta đang muốn pha được một tách cà phê đen thuần túy nên trong nguyên liệu không được pha tẩm thêm bột đậu nành hay bột bắp. Đây là một phần quan trọng trong cách pha cafe đen mà từ đó bạn có thể cảm nhận được độ ngon tinh tế của cà phê một cách đậm đà và tinh tế nhất.




•        Nguyên liệu bạn lựa chọn cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hãy lựa chọn những địa điểm bán cafe uy tín và chất lượng như cafe vườn nổi tiếng hay những hãng cafe có thương hiệu trên thị trường – những nơi mà bạn có thể tin tưởng được.
•        Lựa chọn những hạt cà phê đã qua chọn lọc nếu bạn muốn sử dụng cà phe nguyên hạt. Hãy để ý cẩn thận và tránh những loại hạt ẩm mốc, hạt cafe cần phải đầy đặn. Đây là bí mật để có cách pha cafe đen đạt được hương vị quyến rũ đặc biệt.
•        Nếu bạn chọn mua cà phê bột, đừng chọn những loại cafe bột quá mịn hoặc quá thô, để tránh việc cà phê không thể thẩm thấu hết khi pha và sẽ tạo ra hương vị không như mong muốn. Để ý hơn về độ mịn – thô của cafe bột sẽ giúp bạn cách pha cafe ngon hơn.


2. Dụng cụ pha cà phê

Dụng cụ pha cafe đạt chuẩn sẽ giúp bạn pha cafe đen thuần túy đúng hương vị mong muốn một cách dễ dàng hơn.
•        Đối với phin cafe: Đừng bao giờ nghĩ phin cafe nào cũng có thể pha được. Một bộ phin pha cafe chuẩn phải là bộ phin có độ lớn vừa phải, phin phải chắc, các dụng cụ gạt hay nén của phin cứng. Và bạn cần sủ dụng phin pha bằng inox thay vì phin nhôm để có được hương vị hấp dẫn, đậm đà.
•        Đối với ly đựng cà phê: Những chiếc ly bằng sứ màu trắng sẽ luôn là sự lựa chọn tuyệt vời đối với cà phê đen thuần túy bởi sự hài hòa về màu sắc. Màu sắc bắt mắt đương nhiên sẽ làm tăng cảm hứng của người thưởng thức cà phê.Cà phê đen nổi bật bên trong ly sứ trắng sẽ kích thích  các giác quan khác của cơ thể khiến ly cà phê của chúng ta đạt được yếu tố về thẩm mỹ cũng như hương vị. Hơn nữa, ly sứ sẽ giúp giữ ấm cà phê lâu hơn tránh làm mất đi hứng thú của người thưởng thức khi cà phê bị nguội lạnh.



3. Các bước để pha được một ly cà phê đen thuần túy ngon khó cưỡng:

Bước đầu tiên trước khi bắt tay vào pha một tách cà phê đen thuần túy là hãy chuẩn bị phin pha thật tốt. Tráng phi qua nước nóng trước để phin có được độ ấm nhất định. Cách này cũng giúp cà phê khi cho vào được nở đều và làm giảm nhiệt lượng hấp thụ khi bạn rót nước nóng vào lọc café. Từ đó, cà phê pha ra sẽ có hương vị đậm đà và lôi cuốn hơn.
•        Cho cafe xay vào chừng 1/3 phin. Đây là tỉ lệ chuẩn để có pha cafe đen thuần túy ngon hấp dẫn. Nên pha với tỉ lệ 1/3 cà phê và 2/3 nước để có được ly cà phê thơn ngon đúng điệu.
•        Dùng gạt ép cafe vừa phải. Không ép quá chặt hoặc quá lỏng. Bởi khi ép chặt, cafe sẽ không thể chảy xuống, còn nếu bạn ép quá lỏng sẽ khiến bột cafe nổi lên, cặn rơi xuống, nước cafe sẽ thiếu đi vị ngon, đậm đà. Thao tác này tuy nhỏ nhưng cần sự tỉ mỉ và cẩn thận, như vậy cafe đen sẽ ngon hơn rất nhiều.
•        Đặt phin cà phê vừa chuẩn bị lên trên miệng ly. Chế nước sôi vào cho đến khi phần nước này được cafe hút hết. Đây là quá trình “ủ cà phê”.
•        Bạn có thể chế khoảng 20% lượng nước pha cafe, để chừng 15-20 giây rồi rót nốt phần nước pha cafe còn lại vào.




•        Nếu vị cafe quá đắng bạn có thể cho thêm đường. Nhưng không phải loại đường nào cũng được khuyên dùng cho cà phê, bạn nên chọn đường phèn hoặc đường trắng tán nhỏ. Không nên dùng đường cát, vì đường cát sẽ làm giảm đi hương vị thơm ngon đặc trưng của cafe.
•        Nếu bạn thích hương vị của cafe sữa đá thì bạn nên dùng đá viên to, lâu tan thành nước (gọi là đá già và nó trái ngược với đá non khi cho vào cafe nhanh tan chảy).
•        Khi cho sữa, tỉ lệ sữa 30-40% là tốt nhất.
Pha một ly cafe đen thuần túy thơm ngon khó cưỡng không hề dễ dàng. Nếu chỉ áp dụng máy móc công thức thôi sẽ không đủ, bên cạnh đó bạn còn phải có sẵn cho mình những bí quyết trong cách pha cafe đen thuần túy mang hương vị đậm đà. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được những tách cà phê thơm ngon mà không cần phải ra tiệm.
>> Trang trí quán cafe làm sao để vạn người mê


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon