Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Cách pha café rượu sưởi ấm mùa đông

Cách pha café rượu sưởi ấm mùa đông

Loại café nào sẽ giúp bạn sưởi ấm và xua tan cái rét khó chịu của mùa đông? Bạn đã bao giờ nghe đến cái tên café rượu chưa? Một công thức pha café mới lạ đến từ Ireland, ở Ireland đây là một thức uống cổ điển thường được sử dụng trong mùa Đông để xua tan băng giá. Nó sẽ sưởi ấm bạn từ bên trong vào những buổi chiều Đông lạnh buốt. Hãy hâm nóng mùa Đông của bạn bằng cách tự pha cho mình một ly café Rượu đặc biệt này nhé.
Món đồ uống này xuất hiện từ những năm đầu thập niên 1950. Một vài người cho rằng nó được xuất phát từ Hoa Kỳ tại Buena Vista Cafe ở San Francisco. Một số khác lại cho rằng cách pha café Rượu này xuất phát từ Tavern Tom Bergin ở Los Angeles. Tuy nhiên, dù được xuất phát từ quê hương nào nhưng vị ngon va sự ấm áp mà nó mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn, cùng tìm hiểm về cách pha café rượu sưởi ấm mùa đông vủa bạn ngay thôi nào!
Một điều lưu ý nhỏ, hãy chắc chắn rằng loại café mà bạn chọn đạt được chất lượng tốt và là cà phê sạch nhé. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hương vị của cách pha café đặc biệt này đấy!



Nguyên liệu cần có để pha café rượu:
- 30ml Baileys
- 15ml Volka
- 20ml Sữa Đặc
- 15 ml Source Socola
- 2 Shot Espresso
- Kem tươi trang trí hoặc trang trí bằng bọt sữa đánh bằng máy



Các bước pha cafe rượu:
1. Trước tiên hãy pha hỗn hợp nước đường, cho lượng đường phù hợp với khẩu vị uống của bạn vào hòa tan trong nước.
2. Sau đó bắt tay vào pha café, dùng phin hoặc drip để pha chế cafe đen. Bạn có thể gia giảm lượng cafe theo sở thích uống đậm hay nhạt của mình.
3. Pha hỗn hợp đặc biệt, cho rượu và sữa vani vào trong nước đường sau đó khuấy cho hỗn hợp tan đều.
4. Đổ từ từ phần cafe đen đã lọc sẵn vào phần hỗn hợp trên.
5. Bạn có thể cho cafe rượu ra cốc để thưởng thức ngay, hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng từ từ.



Một số lưu ý để pha cafe rượu ngon:
-          Không có một định lượng chính xác nào trong pha chế cafe rượu. Bởi vì nó phụ thuộc vào khẩu vị uống của bạn. Nhưng thông thường tỷ lệ chuẩn là 2 cafe và 1 rượu.
-          Khi cho đường vào nước bạn chú ý khuấy cho tan hết đường, nếu bạn muốn uống nhiều đường và khó khuấy tan thì có thể đun sôi nước đường lên và để nguội sau đó.

Cách pha chế cafe rượu này rất nhanh chóng nên phù hợp với những người bận rộn, chỉ cần bỏ ra một vài phút, bạn đã có ngay một ly cafe rượu hấp dẫn rồi. Hy vọng công thức trên đây sẽ trở thành một trong những cách pha chế café yêu thích của bạn, hãy chia sẻ vị ngon đặc biệt này với gia đình, người thân và bạn bè của mình nhé!

Đây là bài viết mới nhất


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon