Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Bí mật 6 nguyên tắc pha café phin ngon chuẩn vị

Bí mật 6 nguyên tắc pha café phin ngon chuẩn vị

Nhiều người lựa chọn tự pha café phin tại nhà bởi sự tiện dụng và đơn giản mà nó mang lại. Nghe thì đơn giản nhưng không phải ai cũng biết những nguyên tắc cơ bản để có thể pha cafe phin ngon và chuẩn vị nhất. Nếu không nắm được các nguyên tắc pha phin cơ bản này, bạn có thể gặp khá nhiều rắc rối với công thức tưởng chừng đơn giản này.
>> phedecor.com/den-trang-tri-quan-cafe
Từ các quán cóc cho đến những không gian sang trọng, quán hàng nào cũng có thể cung cấp được cho bạn một ly café phin mong muốn bởi cách pha café phin rất phổ biến tại Việt Nam. Còn trên thế giới họ sử dụng rất nhiều dụng cụ khác để pha chế cafe ngoài phin, ví dụ như: ở các nước phương tây thường sử dụng máy xay café, hay cách pha chế cafe drip lại quen thuộc hơn với người Nhật. Cách pha cafe phụ thuộc rất nhiều vào dụng cụ để pha chế. Chính vì thế bạn cần nắm được những nguyên tắc cơ bản khi sử dụng các loại dụng cụ pha chế cafe.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 6 nguyên tắc để có cách pha cafe phin ngon chuẩn vị. Với những lưu ý này, bạn có thể pha phin rất nhiều các loại cafe như đen, sữa đá… mà không còn gặp trở ngại  trong các công đoạn pha chế nữa.



1. Lưu ý chất lượng cafe
Điều đầu tiên để có cách pha cafe phin hay bất cứ drip hoặc máy xay cafe ngon, bạn đều phải lựa chọn được loại cafe sạch, nguyên chất 100%, không pha tẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cafe đã được pha tẩm các nguyên liệu khác nên không còn mang hương vị vốn có của hạt cafe. Cafe nguyên chất không chỉ mang đến một ly cafe ngon mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.



2. Yếu tố quyết định để có cách pha cafe phin ngon chuẩn vị – Nước pha cafe
Phần lớn người thưởng thức cho rằng khi pha cafe thì loại bột cafe sẽ hoàn toàn quyết định hương vị của ly cafe. Nhưng loại nước bạn chọn mới là yếu tố quyết định đến sự thành công của ly café mà bạn sẽ thưởng thức. Nếu có café loại ngon, chất lượng tốt nhưng nước mà bạn sử dụng không đạt chất lượng thì coi như ly café mà bạn pha đã thất bại và bạn không bao giờ có thể tạo ra được ly cafe hoàn hảo. Vì vậy, để có cách pha cafe phin ngon, bạn cần sử dụng nước lọc tinh khiết, nguyên chất, sạch và không màu không mùi. Ly cafe sẽ rất ngon và hương vị sẽ chuẩn nhất nếu bạn có nước thật tinh khiết đấy.



3. Phin pha - Dụng cụ pha chế
Bạn nên thường xuyên vệ sinh, lau chùi các dụng cụ pha chế của mình dù không sử dụng thường xuyên. Mỗi lần pha chế nên nhớ tráng kỹ phin pha bằng nước sôi trước sau đó mới dùng để pha chế. Ngoài ra, để có cách chế cafe phin ngon hơn, một lời khuyên cho bạn là nên sử dụng phin nhôm thay vì phin inox. Bạn nên chọn loại phin nhôm có nhiều lỗ nhỏ như vậy cafe sẽ lọc chậm hơn và cho vị ngon hơn.



4. Định lượng chuẩn cho cách pha cafe phin
Bạn sẽ không thể pha được ly cafe ngon chuẩn vị nếu không nắm được công thức định lượng chuẩn. Tỷ lệ được đa số người pha chế lựa chọn là 1 cafe và 2 nước. Tuy nhiên việc định lượng này có thể thay đổi được bởi nó phụ thuộc vào khẩu vị thưởng thức cafe của từng người. Vì thế nên bạn có thể gia giảm đôi chút nếu muốn.



5. Thời gian phù hợp để pha café phin ngon chuẩn vị
Thời gian là một yếu tố cần thiết và cực kì quan trọng để có một cách pha cafe phin hoàn hảo. Thời gian lọc cafe cần cân chỉnh sao cho chuẩn nhất. Café nếu để lâu trong không khí sẽ tạo vị đắng rất khó uống, vì thế, tính toán thời gian pha chế một cách chính xác sẽ giúp ly café của bạn thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều. Thông thường bạn sẽ mất khoảng 15 phút cho cách pha cafe phin ngon chuẩn vị.



6. Cách khuấy cafe
Nghe thì hơi buồn cười nhưng cách khuấy café cũng có ảnh hưởng khá lớn đến hương vị tách café mà bạn đang sử dụng. Cách pha chế cafe phin hoàn hảo sẽ không dừng lại ở khâu chọn nguyên liệu và thực hiện mà bước chuẩn bị thưởng thức cũng hết sức quan trọng. Cách khuấy cafe cũng cần tuân theo các nguyên tắc. Các nguyên tắc này sẽ giúp bạn giữ được hương vị của cafe phin khi uống. Bạn nên khuấy cafe nhẹ tay theo vòng tròn, khuấy nhẹ từ vòng trong ra ngoài và càng nhiều càng tốt nhé.



Với 6 nguyên tắc pha café ngon chuẩn vị, bạn sẽ pha được một tách café phin thơm ngon quyến rũ một cách rất đơn giản. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng pha café phin ngon chuẩn vị cho bản thân, gia đình, bạn bè và người thân cùng thường thức.
>> Cách pha café take away – cà phê đá xay ngon và đẹp mắt
>> Cách pha cà phê latte macchiato với công thức bí mật từ nước Ý


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon