Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Khám phá 7 cách pha cafe đặc biệt trên thế giới

Tags

Khám phá 7 cách pha cafe đặc biệt trên thế giới


Cà phê là thức uống vô cùng hấp dẫn và  được ưa chuộng trên toàn thế giới. Mỗi nơi trên thế giới lại có cách thức pha chế và thưởng thức cà phê của riêng mình, tạo nên những đặc trưng văn hóa riêng của từng nơi. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn khám phá 7 cách pha café đặc biệt trên thê giới.
Café giờ đây không chỉ đơn giản là một loại thức uống mà nó đã trở thành một nét văn hóa truyền thống của từng quốc gia trên thế giới. Sau đây là 7 công thức pha chế cà phê nổi tiếng trên toàn thế giới, ở Việt Nam có món cà phê trứng gay cà phê cốt dừa cũng là một ví dụ.



1.     Cách pha cà phê đặc biệt tại Thụy Điển với Cà phê Kaffe Tonic

Cà phê Kaffe Tonic trở thành một loại cà phê đặc biệt nhờ nước Tonic – thành phần vô cùng quan trọng được sáng tạo tại Tụy Điển. Kết hợp nước Tonic, cà phê espresso và đá lạnh được với nhau theo một tỉ lệ nghiêm ngặt. Công thức pha chế đặc biệt này mang đến hương vị cà phê đậm đà, mát lạnh. Người Thụy Điển thường thưởng thức cà phê Kaffe Tonic vào những ngày hè nóng bức, điều này khiến cơ thể trở nên sảng khoái và thư giãn. Nước Tonic khiến vị đắng của cà phê được trung hòa bớt và hương vị của ly cà phê Kaffe Tonic sẽ dịu nhẹ hơn rất nhiều.




Cà phê Kaffe Tonic chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Nguyên liệu để pha Kaffe Tonic:
- 20ml Syrup dâu rừng
- 30ml cà phê Espresso (một shot)
- 80ml soda Tonic
- Rượu Rhum
- Vài lát chanh
- Lá hương thảo trang trí
Các bước pha chế
Bước 1: Cho 20ml syrup dâu rừng và 1 ít rượu Rhum vào ly. Sau đó cho đá viên gần đầy ly và rót Soda Tonic vào.
Bước 2: Cho 30ml cà phê Espresso vào tạo thành 3 tầng màu. Sau đó trang trí ly cà phê bằng lá hương thảo.

2.     Cách pha cà phê đặc biệt tại Tây Ban Nha với Cà phê Miel

Cà phê Miel của Tây Ban Nha là sự kết hợp tuyệt vời giữa mật ong dịu ngọt, bột quế, sữa nóng và espresso truyền thống. Khi pha chế cà phê Miel, người pha chế phải đặc biệt tuân thủ công thức nghiêm ngặt để tạo nên hương vị cà phê Miel chuẩn và đậm đà. Hương vị ngọt ngào của mật ong hòa quyện với vị béo của sữa tươi, xen vào đó chút vị đắng của cà phê espresso khiến người thưởng thức say mê ngay từ lần đầu nếm thử.



Tinh thần sẽ trở nên sảng khoái hơn rất nhiều nhờ việc thưởng thức cà phê Miel.

Công thức cần được tuân thủ nghiêm ngặt của cà phê Miel
- 60ml cà phê Espresso (tương đương 2 shot cà phê)
- 120ml sữa tươi
- 40ml mật ong
- 5ml syrup quế
- 5ml syrup vanilla

Các bước để có được 1 ly cà phe Miel chuẩn vị:
Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu trên gồm có: cà phê Espresso, sữa tươi, mật ong, syrup quế, syrup vanilla đúng lượng yêu cầu vào cốc và khuấy cho thật đều để tất cả hòa tan hoàn toàn.
Bước 2: Thưởng thức ngay khi còn nóng để cảm nhận được hương vị chuẩn của Tây Ban Nha.

3.     Cách pha cà phê đặc biệt tại Phần Lan và Thụy Điển với Cà phê phô mai Kaffeost

Ở Thụy Điển, phô mai chính là nguyên liệu tạo nên sự khác biệt trong công thức pha chế cà phê phô mai Kaffeost. Hãy chuẩn bị sẵn một tách cà phê nóng hổi và sau đó nhúng nhẹ miếng phô mai vào. Để phô mai từ từ lan tỏa hòa quyện vào cà phê tạo nên hương vị vô cùng đặc trưng.
Bạn nghĩ sao nếu được nhâm nhi một ly cà phê Kaffeost quyến rũ và chiêm ngưỡng cảnh quan kì vĩ của vùng biên giới Thụy Điển – Phần Lan. Đây cũng là thú vui mà hầu hết du khách khi ghé thăm đất nước tuyệt vời này muốn được trải nghiệm. Nghe thì có vẻ khó nhằn nhưng thực tế bạn có thể tự tay chế biến món cà phê này tại nhà. Và đương nhiên sẽ không thể thiếu nguyên liệu mang tính quyết định – đó chính là phô mai. Hương vị cà phê phô mai sẽ lưu lại rất sâu và thật lâu khiến bạn thư thái và hưng phấn.


>> Mẫu đèn trang trí dành cho các quán cafe : phedecor.com/den-trang-tri-quan-cafe
Cà phê phô mai với hương thơm và mùi vị đặc biệt khiến ai đã từng thưởng thức đều phải say mê.

Nguyên liệu làm phô mai
- 2 lít sữa tươi
- 60ml sữa nguyên kem
- 2 thìa canh rennet (men dịch vị lấy ở dạ dày bò con dùng làm cho đặc sữa khi chế biến phó mát)

Các bước làm phô mai tươi và pha chế cà phê
Bước 1: Cho 2 lít sữa vào nồi và đun đến khi sữa ấm lên. Khi sữa đủ ấm thì cho men dịch vị vào. Đun hỗn hợp đến khi nóng già, khi đó sữa sẽ bắt đầu kết váng – đây là phô mai. Dùng thìa đẩy váng sữa này vào giữa nồi cho đến khi váng sữa đã tập trung hết ở giữa nồi. Tiếp tục đun đến khi thấy hỗn hợp hơi nổi bọt li ti thì tắt bếp.
Bước 2: Lọc hỗn hợp bằng vải để lấy phần phô mai, bỏ phần nước. Nên ép hết nước đi để phô mai được thơm ngon hơn.
Bước 3: Cho khối phô mai (dày khoảng 3cm là được) vào lò nướng. Nướng ở 200oC cho đến khi phô mai chín vàng. Khi nướng khiến phô mai có mùi thơm đặc trưng, sẽ ngon hơn khi pha cùng cà phê.
Bước 4: Nướng xong hãy đợi đến khi phô mai nguội rồi thưởng thức. Pha một tách cà phê nóng rồi cắt phô mai thành từng viên nhỏ cho vào ly. Khi uống, hãy khuấy đều, bạn sẽ cảm nhận hương vị tuyệt vời từ sự kết hợp giữa cà phê và phô mai. Chắc chắn hương vị thơm ngon đặc biệt này sẽ khiến bạn hạnh phúc với công sức mình bỏ ra.

4.     Cách pha cà phê đặc biệt tại Nước Đức với Cà phê Pharisear

Cà phê Pharisaer của Đức được biết tới trên khắp thế giới vì hương vị đậm đà từ sự kết giữa cà phê đậm đặc, rượu Rhum với kem tươi béo ngậy. Nhâm nhi từng ngụm nhỏ một ly cà phê Pharisear để cảm nhận được chất men nồng nàn của rượu rhum lan tỏa đến mọi giác quan. Hương vị của nó sẽ nhẹ nhàng đánh thức vị giác, tạo cho bạn cảm giác sảng khoái đầy thư giãn.



Cà phê Đức là cách hiệu quả giúp đánh thức mọi giác quan trên cơ thể tạo cảm giác sảng khoái một cách kì lạ.

Nguyên liệu pha chế cà phê Đức
- 60 – 120ml cà phê Espresso (hoặc cà phê đậm đặc)
- Đường viên (tùy khẩu vị)
- 45ml Rhum Jamaican

Cách pha chế
Bước 1: Đổ cà phê vào cốc đã chuẩn bị. Sau đó cho thêm đường và đổ thêm Rhum.
Bước 2: Đánh bông kem tươi và đổ lên trên bề mặt cà phê. Bạn có thể khuấy đều lên rồi thưởng thức hoặc nhâm nhi thông qua lớp kem tươi cũng rất thơm ngon.

5.     Cách pha cà phê đặc biệt tại Brazil với Sự kết hợp giữa cà phê và nước đường đậm đặc

Cafezinho là loại cà phê vô cùng đặc trưng của Brazil. Công thức pha chế của cafezinho tạo nên vị cà phê đậm đà. Hòa đường với nước tạo thành hỗn hợp trước khi đem đun sôi sẽ tạo nên dung dịch nước đường trong, đậm đặc và quyện sánh. Khi hòa tan cà phê với nước đường quyện sánh, cà phê sẽ mang vị đậm đà đặc biệt với hương thơm rất hấp dẫn.



Nguyên liệu pha chế cà phê Brazil
- 120 ml Espresso lạnh
- 60 ml Cachaca (Cachaca là một loại rượu được làm từ sự chưng cất nước mía lên men và phải có nồng độ cồn từ 38 – 54 %)
- 60 ml sữa đặc
- Đá viên
- 1 muỗng canh sữa đặc và cà phê Espresso để trang trí

Các bước pha chế cà phê Brazil thơm ngon
Bước 1: Tip trang trí ly cà phê bí mật dành riêng cho bạn, bạn có thể trang trí bằng cách cho sữa đặc ra 1 đĩa, hạt cà phê ra 1 đĩa riêng. Sau đó lăn miệng ly qua sữa đặc sau đó lăn tiếp qua hạt cà phê, sữa đặc ở đây đóng vai trò kết dính khiến hạt cà phê dính lại trên miệng cốc tạo hiệu quả trang trí tuyệt vời.
Bước 2: Cho cà phê Espresso, Cachaca, sữa đặc và đá viên vào shaker. Sau đó lắc mạnh để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Rót hỗn hợp cà phê ra ly đã được trang trí và thưởng thức.

6.     Cách pha cà phê đặc biệt tại nước Ý với Cappuccino đánh thức tinh thần mỗi buổi sáng

Cappuccino là thức uống phổ biến rất được ưa thích ở Ý cũng như trên toàn thế giới. Các nhà khoa học đã chứng minh Cappuccino rất tốt cho tiêu hóa và giúp cân bằng cơ thể tốt nhất vào buổi sáng. Ở Ý, người ta chỉ uống Cappuccino vào buổi sáng để đánh thức cơ thể, tinh thần sảng khoái giúp giải quyết công việc hiệu quả trong ngày.



Nguyên liệu pha chế cà phê Cappuccino
- Cà phê espresso nguyên chất: một shot 30 ml
- Sữa tươi nóng: 30 ml
- Bọt sữa nóng: 110 ml

Các bước pha Cappuccino thơm nồng
Bước 1: Hãy cho ly tách vào lò vi sóng để làm nóng, sau đó cho 30ml Espresso vào ly.
Bước 2: Tạo bọt sữa, đánh sữa nóng đến khi nổi bọt mịn. Sau đó rót bọt sữa vào cùng cà phê. Nhẹ nhàng rưới sốt chocolate lên bề mặt tách Cappuccino. Dùng đầu nhọn của tăm khéo léo vẽ hình lên bề mặt đẹp mắt.

7.     Cách pha cà phê đặc biệt tại Bồ Đào Nha với Cà phê chanh Mazagran

Cà phê kết hợp với chanh nghe có vẻ không khớp, nhưng chính hương vị kì lạ này lại đem đến sự hào hứng, giúp tinh thần sảng khoái và rất được ưa chuộng tại Bồ Đào Nha. Mazagran xuất phát từ Algeria và cho đến thế kỷ 19 mới du nhập vào châu Âu. Với cách pha chế độc đáo từ sự kết hợp giữa cà phê và chanh, Mazagran không những tạo ra một vị cà phê mới lạ mà còn chiếm được trái tim của rất nhiều người sành cà phê.




Cà phê chanh Mazagran cho bạn trải nghiệm khác lạ với hương thơm của cà phê và vị chua của chanh kết hợp với nhau lại tạo ra một vị ngọt kì lạ.

Nguyên liệu pha chế Mazagran
- 1 – 2 shot Espresso (bạn có thể dùng cà phê pha phin đậm đặc để thay thế)
- 2 muỗng nước cốt chanh tươi
- 1 – 2 muỗng đường
- 1 muỗng rượu Rhum
- Đá

Cách pha chế cafe chanh
Bước 1: Cho cà phê và chanh vào ly khuấy đều. Bạn có thể thêm đường vào tùy theo khẩu vị của mình
Bước 2: Thêm đá vào để ly cà phê thật lạnh. Cuối cùng rót thêm rượu Rhum vào để tạo hương vị khích thích cho ly cà phê.
Ỡ những vùng địa lý khác nhau lại có những cách thưởng thức và pha chế cà phê khác biệt. Tuy vậy, dù ở quốc gia nào cà phê vẫn đem đến cho con người cảm hứng, cơ thể sảng khoái và hưng phấn tinh thần để làm việc một cách hiệu quả. Nếu có cơ hội được đi du lịch tới những vùng đất trên bạn nên thử thưởng thức cà phê của họ để tự mình cảm nhận điều tuyệt vời đến từ chính quê hương của từng loại cà phê nổi tiếng này nhé.




Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon