Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Cách pha cà phê latte macchiato với công thức bí mật từ nước Ý

Cách pha cà phê latte macchiato với công thức bí mật từ nước Ý


Latte macchiato là một loại đồ uống nóng đến từ nước Ý và rất được ưa chuộng trên thế giới. Thành phần của nó gồm có cà phê espresso và sữa, về cơ bản thì latte macchiatio giống như cà phê sữa, nhưng lượng sữa ở loại cà phê này sẽ nhiều hơn. Ở Ý ban đầu loại cà phê này được sử dụng cho trẻ em để chúng cũng được uống "cà phê" như người lớn. ( Một ý tưởng rất đáng yêu). Vì vậy mà lượng caffein trong latte macchiato rất ít. Nhưng dần dần người lớn cũng say mê loại đồ uống này.



Nguyên liệu chuẩn bị
- 8 – 10 gram bột cà phê (chiết xuất ra được khoảng 35ml cà phê)
- 250 – 300ml sữa tươi lạnh

Cách pha chế cà phê Latte macchiato

Cafe Latte của Ý là món đồ uống hấp dẫn thường được dùng trong bữa ăn sáng. Loại cà phê này có vị pha trộn giữa Espresso và sữa nóng tạo ra một vị đắng đặc biệt, kết hợp với vị béo thơm của sữa tươi và với cách bài trí bắt mắt dễ thương sẽ khiến người uống hứng thú ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Latte macchiato nằm trong danh sách các thức uống take away, pha chế rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Nhưng để tạo nên một ly Latte đúng chuẩn nghệ thuật cafe Ý lại không hề đơn giản đâu nhé!
Để Espresso có mùi hương đặc trưng, có crema nhiều và đậm đặc hơn, bạn có thể trộn thêm vào một loại cà phê khác. Thông thường là trộn giữa Arabica và Robusta theo tỉ lệ 4/6 hoặc 3/7, tỉ lệ này đỏ thể đổi cho nhau thành 6/4 hoặc 7/3 tùy theo sở thích của từng người. Nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng Moka, vì Moka sẽ cho bạn hương vị cafe đúng chuẩn và hấp dẫn nhất, lớp crema dầy nhất. Cùng tham khảo nguyên liệu và các bước pha chế dưới đây để tự pha được ly cà phê latte thơm ngon nhé.
Tham khảo các mẫu đèn dành cho quán cafe : phedecor.com/den-trang-tri-quan-cafe
Các bước pha chế cà phê Latte

Bước 1: Đầu tiên phải lựa chọn được hạt cà phê ưng ý, sau đó bạn bắt tay vào xay cà phê cho thật nhuyễn mịn. Quá trình xay cần diễn ra càng nhanh càng tốt. Thời gian hợp lí nhất là từ 23 - 28 giây bởi khi tiếp xúc với không khí, hương vị cafe sẽ bị mất đi.
Bước 2: Dùng Tamper để nén cà phê cho chặt, khi nén, tay cầm phải được để ngang trên mặt bar, tay và vai tạo thành góc 90 độ, sau đó ấn xuông với một lực khoảng 30pounds và xoay theo chiều kim đồng hồ.
Bước 3: Lắp cà phê vào máy pha, cho chiết xuất ra 35ml cà phê, thực hiện tất cả các động tác trên bạn sẽ thu thành quả là một tách cafe Espresso đậm đặc, thơm lừng với lớp crema dầy.
Bước 4: Cho 250 – 300ml sữa lạnh vào ca inox, đánh sữa nóng ở 65oC từ 10 – 15 giây. Đánh sữa nhằm 2 mục đích: Tạo những micro foam và làm nóng sữa đến một nhiệt độ mong muốn. Micro foam là những âm thanh tuyệt vời khi Barista đổ sữa vào café, lưu ý: Sữa phải được làm lạnh trước khi làm latte, ca inox phải được làm sạch và lau khô.
Bước 5: Đổ sữa vào tách cà phê, bạn có thể tạo hình bọt sữa theo ý thích. Đó có thể là hình trái tim, hình thiên nga, hình chiếc lá hoặc hoa tulip…
Đây được gọi là Latte Art. Trước khi cho sữa vào tách, đương nhiên chúng ta cần phải chọn một loại tách phù hợp với món cà phê đặc biệt này chứ! Thông thường, ta sẽ chọn tách có thành miệng dày và dung tích phải từ 200 - 250ml, hoặc nhiều hơn là 300ml, vì bọt sữa Latte chỉ dày từ 0,5 đến 1 cm.
Một nguyên tắc cần tuân thủ với Latte là: Sữa không được có bất kì bong bóng nào trên bề mặt. Nếu có bạn hãy thổi nhẹ ca inox có sữa đã được làm nóng xuống mặt bàn để làm mất bong bóng sữa đi. Sữa phải có độ  cứng vừa đủ để bám trên thìa, nhưng cũng phải có được dòng chảy vừa đủ và có độ kem.
Bạn có thể tham khảo thêm một số hình ảnh về nghệ thuật sáng tạo Latte dưới đây:















Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon